DRUPA 2024 | NGÀNH IN ẤN THẾ GIỚI TIẾP TỤC TĂNG TRƯỞNG: SỐ HÓA VÀ TÍNH BỀN VỮNG LÀ HAI CHỦ ĐỀ TRỌNG TÂM

Ngành công nghiệp in ấn vẫn đang trên đà phát triển trên toàn thế giới khi đạt doanh thu hơn 837 tỷ euro trong năm 2023 vừa qua. Thomas Schiemann - Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Giấy và In VDMA - cho biết: “Ngành công nghiệp giấy và in ấn đang phát triển và tràn đầy triển vọng.”

Trong một nghiên cứu và phân tích nội bộ của Smithers được công bố vào tháng 12.2023 về tương lai của in ấn toàn cầu đến năm 2028, cho biết ngành in ấn toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng trung bình hàng năm (được điều chỉnh theo lạm phát) trên 2,1% trong 5 năm tới. Schiemann cho biết, sự phát triển này chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi hai phân khúc chính là nhãn mác và bao bì.

Kirsten Hommelhoff, Giám đốc điều hành của BVDM, phát biểu trước kỳ drupa 2024 diễn ra:“Tất cả các ngành còn lại trên thế giới đều sẽ không thể hoạt động hiệu quả nếu thiếu đi sự hỗ trợ của ngành in ấn. Đức tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường báo chí lớn nhất Châu Âu trong khi thị trường bao bì vẫn đang trên đà phát triển.” 

Với 1642 nhà triển lãm từ 52 quốc gia, drupa là hội chợ thương mại lớn nhất thế giới về ngành in. Dự kiến kỳ drupa kéo dài 11 ngày năm nay ​​sẽ thu hút khoảng 200.000 khách thương mại đến từ hơn 180 quốc gia. Sabine Geldermann - Giám đốc drupa - cho biết với những con số này, drupa đã nhấn mạnh tầm quan trọng của triển lãm đối với ngành in ấn toàn cầu. Theo bà, drupa là nơi tập hợp tất cả các công nghệ và xu hướng mới nhất trên toàn cầu.

Năm nay, những xu hướng và chủ đề quan trọng và được tập trung nhiều nhất là số hóa, tính bền vững và tự động hóa sản xuất. Thomas Schiemann - Giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Giấy và In VDMA - phát biểu quan điểm: “Ngành của chúng ta có triển vọng rất tốt trong tương lai, với điều kiện cần phải được chuẩn bị kỹ càng. Tại drupa 2024, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến tính bền vững, không chỉ từ góc độ sinh thái mà còn từ góc độ kinh tế. Do đó, chúng tôi rất mừng khi đã tạo ra được một nền tảng liên ngành để trao đổi, thảo luận và chuyển giao kiến ​​thức.”

Được biết, sẽ có khoảng 30 công ty và đối tác toàn cầu như Heidelberger Druckmaschinen, Koenig & Bauer, Kurz, Tesa và Voith, sẽ trưng bày các công nghệ in và sản xuất mới nhất của họ tại Touchpoint Sustainability.

drupa 2024 sẽ mở cửa đón khách thương mại từ Thứ Ba, ngày 28 tháng 5 đến Thứ Sáu, ngày 7 tháng 6 năm 2024; Thứ Hai - Thứ Sáu mở cửa từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều, Thứ Bảy - Chủ Nhật mở cửa từ 10 giờ sáng - 5 giờ chiều. Vé 1 ngày có giá 60 EUR, vé 3 ngày là 165 EUR và vé 5 ngày là 255 EUR. Để biết thông tin về phiếu đỗ xe và vé đi phương tiện công cộng địa phương, vui lòng tham khảo tại: www.drupa.de/1130

Nguồn: drupa

Từ khoá: