Thị trường giấy carton sóng đạt 67 tỷ đô la do sự gia tăng nhu cầu từ thương mại điện tử

Tổng quan thị trường giấy carton sóng

Thị trường giấy và bìa carton sóng toàn cầu được định giá 53 tỷ đô la vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 67 tỷ đô la vào năm 2030, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,0% trong giai đoạn dự báo (2022-2030). Nhu cầu ngày càng tăng đối với việc đóng gói hàng hóa và thương mại điện tử là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường giấy carton sóng toàn cầu. Số lượng cửa hàng bán lẻ trực tuyến ngày càng nhiều đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng bao bì carton sóng vì tính chất bảo vệ tốt sản phẩm trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, giấy carton sóng là một lựa chọn rất thân thiện với môi trường khi có thể tái chế.

Giấy carton sóng là một loại giấy bìa được tạo thành từ hai hoặc nhiều lớp giấy phẳng, với lớp giữa là lớp sóng, được sử dụng rộng rãi cho mục đích đóng gói do độ bền cao.

Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương dự kiến sẽ là thị trường giấy carton sóng lớn nhất trong giai đoạn dự báo do ngành thương mại điện tử tăng trưởng nhanh và nhu cầu về bao bì giấy carton sóng tăng từ Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản. Ngoài ra, sự gia tăng về thu nhập khả dụng và lối sống thay đổi của người tiêu dùng cũng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của các thị trường ở khu vực này.

Phân khúc thị trường 

Có ba phân khúc chính cho giấy carton sóng: bao bì, xây dựng và bán lẻ. Mỗi ngành công nghiệp đều có nhu cầu và yêu cầu khác nhau đối với giấy. Ngành bao bì là ngành tiêu thụ giấy carton sóng lớn nhất, chiếm hơn 50% tổng nhu cầu, bao gồm bao bì thực phẩm và đồ uống, cũng như các ứng dụng khác như container vận chuyển. Ngành xây dựng là ngành tiêu thụ giấy carton sóng lớn thứ hai. Còn lĩnh vực bán lẻ là thị trường tiêu thụ ít giấy carton sóng nhất, nhưng vẫn chiếm một phần đáng kể trong nhu cầu. 

Các vấn đề môi trường và tính bền vững

Ngành công nghiệp giấy carton sóng đang trở nên bền vững hơn nhờ sử dụng vật liệu tái chế trong các sản phẩm của mình. Giấy tái chế làm giảm lượng chất thải được tạo ra và cần ít năng lượng hơn giấy nguyên chất, do đó giúp giảm tác động môi trường của toàn ngành.

Một trong những cách giúp ngành công nghiệp giấy carton sóng trở nên bền vững hơn là đầu tư vào các quy trình sản xuất sạch hơn, bao gồm việc sử dụng các nguồn năng lượng thay thế, chẳng hạn như năng lượng gió hoặc năng lượng mặt trời để tạo ra điện cần thiết cho sản xuất. Hoặc một phương pháp khác là đầu tư vào các công nghệ mới giúp giảm lượng khí thải và chất thải, nhờ đó giúp bảo vệ môi trường trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn: Indexbox